30 C
rayong,thailand
Monday, July 23, 2018
Home Blog

มาดูน้ำใสๆที่พักเจ๋งๆ @ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด สถานที่ที่ยังไงก็ลืมไม่ลง

พ่อเราก็ขับรถพาเรากับแม่ไปตอนเช้า ระหว่างทาง ในใจเราคือตื่นเต้นมากๆ ก็เรื่องที่พ่อกับแม่จะได้มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นน่ะสิ เพราะตอนอยู่ในเมืองไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันเลย ขณะอยู่ในรถเราก็คุยถึงเรื่องที่พักกัน ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด ว่าไปถึงจะทำอะไรบ้าง ครอบครัวเราชอบแพลนไว้ล่วงหน้านะคะ เพราะเห็นว่าที่นี่มีอะไรดีดีเยอะแยะพอสมควร พอถึงท่าเรือบ้านเพก็ฝากรถเรียบร้อยเตรียมขึ้นเรือไปอ่าวกลางและต่อรถอีกนิดเดียวถึงที่พัก มีพี่พนักงานช่วยดูแลกระเป๋าให้พวกเราด้วยค่ะจนถึงที่พักเลย พอเก็บของเสร็จ สิ่งที่จะทำต่อไปคือ ไปดำน้ำ!! คือเราก็จองดำน้ำที่เกาะเสม็ด กันไว้ด้วยค่ะเพราะอยากดูปะการัง เราเลยได้ไปดำในวันแรกเลย ใต้ทะเลสวยมากๆ เอากล้อง GoPro ไปถ่ายกันเอง นานๆทีจะได้ทำอะไรแบบนี้ร่วมกัน

และเราก็กลับห้องพักกัน ยอมรับว่าห้องที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด สวยมากค่ะ การแต่งการอะไรคือดีเว่อร์ จากนั้นเราก็ขอตัวนอนพักก่อนเพราะเตียงนุ่มมากค่ะ นอนทั้งที่ยังสว่างนั่นแหละ 55 พอเราตื่นมาตามหาพ่อแม่ไม่เจอ เย็นแล้วด้วย โทรศัพท์ก็ไม่รับ เราเลยเดินลงมา อย่างแรกเลยเห็นต้องฟ้าแล้วฟินมากอ่ะ อะไรจะสวยปานนี้ ท้องฟ้ายามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังตก โหยยย สุดยอดดด เราเลยคิดจะไปนั่งเล่นที่ Z Bar บาร์สวยๆขอรีสอร์ท เพราะตอนกลางคืนเห็น ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เปิดไฟสวยมาก เลยจะเข้าไปสั่งเครื่องดื่มซักหน่อย เราก็ขึ้นไปนั่งชั้นบนรับลมเย็นๆในยามเย็น และสิ่งที่เราเห็นคือ พ่อกับแม่กำลังสวีทกันอยู่บนเน้!!! อ๊ายยย!! ถึงว่าไม่รับโทรศัพท์ลูก เห็นแล้วหนูอยากมีแบบนี้บ้างเลย 555 เราเลยไม่ขัดจังหวะพวกเขา และเดินลงมาอย่างเงียบๆ ก่อนที่จะลงคือก็ได้สัมผัสบรรยากาศด้านบนบาร์ชั้น 2 นี้ คือสดชื่นมากจริงๆค่ะ

พอเรากินอะไรเสร็จเราก็ลงไปดูแสงอาทิตย์ตกริมทะเล พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก่อนกลับก็ซื้อของที่ระลึกกลับไปฝากเพื่อนๆด้วย เราอยากจะบอกกับทุกคนว่า สิ่งหนึ่งที่เราได้รับจากการมาทริปนี้คือการที่เราได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข มันเป็นความสุขที่ไม่ใช่แค่เราคนเดียวแต่คือคนรอบข้างเราด้วย เป็นความทรงจำที่จะไม่มีวันลืมว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้มาที่นี่กับครอบครัวค่ะ ขอบคุณ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด มากๆค่ะ

Social Plus Travel

ติดต่อจองที่พักเกาะเสม็ด  @socialplus
โทร 083 078 9006 ,083 078 9008 , 083 556 0863 ,080 285 6132
บริษัท โซเชียลพลัส ซิสเต็ม จำกัด เลขที่ใบอนุญาต ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว 12/02375

แฟนบังคับผมมาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด แต่ดันติดใจไม่อยากกลับ

ใครจะรู้ล่ะครับ อยู่ดีดีคุณแฟนอยากไปพักที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด มากกกก ก ไก่ล้านตัว โดยให้เหตุผลว่า เคยไปกับเพื่อนแล้วติดใจ อยากไปอีก ให้ผมพาไปหน่อย ผมก็ตามใจเขาแต่ในใจก็…อะไรมันจะดีขนาดน้านนนน แต่ก็ไม่เป็นไร โทรจองห้อง จัดกระเป๋าอะไรเรียบร้อย พร้อมแล้วสำหรับการเอาใจแฟนตัวเองอยากไปพักผ่อนที่นี่แบบที่ผมเองก็ยังคงมึนมึนอยู่

ขับรถจากกรุงเทพฯไประยองฮะ ใช้เวลาไม่นานก็ถึงท่าเรือที่ต้องนั่งเรือข้ามไป โดยสัมภาระจะมีพนักงานยกไปให้ครับถึงที่พักเลย ผมคิดว่าดีนะตรงนี้ มีบริการแบบนี้เราไม่ต้องยกเองให้ลำบากด้วย ค่าฝากรถที่ท่าเรือก็ไม่แพง ซักพัก รู้ตัวอีกทีผมกับแฟนก็มาอยู่บนเรือแล้วครับ เรานั่งเรือใหญ่กันสบายๆ พอถึงอ่าวกลางก็ต่อรถไปที่พัก ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด มาถึงปั๊ป แฟนผมวิ่งเข้าหาทะเลก่อนเลย สงสัยไม่ได้เห็นนาน ฮ่าๆ ผมเลยบอกแฟนมาเก็บกระเป๋าก่อน เดินเข้ามาสิ่งที่สะดุดตาผมสิ่งแรกคือ ฟิตเนส เหอะๆ ด้านแฟนผมเขาจะชอบอาหารรสเลิศอะไรของเค้าที่นี่ ส่วนผมชอบออกกำลังกาย เป็นสายเบิร์นไงฮะ รู้เลยว่า วันนี้ไม่พลาดฟิตเนสแน่ๆ

ขึ้นห้องมา คือผมรู้สึกว่า…มันสวยดีนะครับ ตกแต่งได้ทันสมัย สะอาดด้วย มองออกไปเห็นวิวทะเลเลยครับ จัดของกันเสร็จก็ลงมาทานอาหาร ไม่รู้มื้อไหนเหมือนกัน เพราะแฟนผมชวนกินทั้งวัน ฮ่าๆ มาที่ร้านอาหาร The Zea Restaurant ของทาง ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด จะบอกว่าอาหารทะเลสดมากเลยครับ ไม่ผิดหวังเรื่องอาหารจริงๆ แต่ผมกินไปได้ไม่นาน ก็ขอตัวออกมา ไปไหนไม่ไกลครับ ฟิตเนสเนี่ยแหละ มุมโปรดผม ของกินกินตอนไหนก็ได้เนอะ แต่แฟนผมเขาก็ยังคงอยู่ตรงนั้น ส่วนผมไปเปลี่ยนชุดเดินขึ้นฟิตเนสเรียบร้อยครับ แต่เฮ้ย…โห ฟิตเนสมองเห็นวิวทะเลด้วยอ่ะ ไม่ธรรมดานะเนี่ย อยู่กรุงเทพฯ เจอแต่ตึกเลยชินตา มาที่นี่ได้วิวแบบนี้ก็แปลกตาดีแฮะ ละตอนผมขึ้นมาเล่นแดดเริ่มอ่อนแล้ว ท้องฟ้าสวยเลยครับ ไม่มีตึกที่มนุษย์สร้างขึ้นมากั้นสายตาจากธรรมชาติริมทะเล เยี่ยมมากๆครับ

เล่นฟิตเนสเสร็จ เอาจริงดิ! แฟนผมยังกินไม่เสร็จเลย คือจะบอกว่า พอมาที่นี่ แฟนผมไปไหนก็ติดอยู่ตรงนั้นเลยฮะ ตอนอยู่บนห้อง ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด นอกจากสไตล์เก๋ไก๋แล้ว เตียงยังนุ่มมาก ถ้าผมไม่เรียกมาทานข้าวเขาคงนอนยาว แต่ผมยอมรับห้องของที่นี่จริงๆฮะ ใครคิดเนี่ย สวยทุกมุมจริงๆและก็ดูสบายตาด้วย เราจองที่พักกันไว้ 3 วัน 2 คืน พอถึงคืนสุดท้าย ไม่รู้ทำไม ผมยังไม่อยากกลับ ฮ่าๆ อาจจะยังติดใจวิวฟิตเนสและสถานที่ต่างๆใน ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด นี้อยู่ งั้นขอคอมเม้นเลยละกันว่า ที่นี่ดีมาก ผมมาอีกแน่นอนครับ

Social Plus Travel

ผมมีแฟนแล้วผมจะไปไหนก็ได้ แต่ผมรักเขา เลยพาเขามาที่ [ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด]

ผมเป็นมนุษย์แฟนที่…ได้รับอิสระแบบเต็มที่จริงๆ เพราะแฟนผมเขาชอบอยู่กับอะไรที่อยู่แล้วสบายใจน่ะครับ อยู่กับผมเธอก็บอกสบายใจ ผมเลยได้ท่องเที่ยวคนเดียวบ่อยๆ ช่วงนี้เธออยากไปทะเล และผมก็เคยไปที่ที่หนึ่งที่ไปมาแล้วประทับใจ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เพราะที่นี่ทำให้ผมร้อง ว้าว! ได้ ผมก็อธิบายถึงเสน่ห์ของมันไม่ค่อยถูกหรอกครับ รู้แต่นอกจากผมแล้วก็มีคนหลงเสน่ห์สถานที่นี้อีกมากมาย คราวนี้เลยไม่พลาดพาแฟนมาด้วย แต่ก็ไม่รู้เขาจะร้องว้าวแบบผมหรือเปล่านะครับ

ผมขับมอเตอร์ไซค์ไปครับแฟนผมซ้อน เราไม่ได้หิ้วอะไรไปมากฮะ เพราะเราพักแค่คืนเดียว และแล้ว …ก็ถึงท่าเรือข้ามไปเกาะเสม็ด เราก็นั่งในส่วนของเรือที่ไปอ่าวกลาง แล้วต่อรถไม่นานก็ถึง ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด น้ำใสมากฮะเมื่อเทียบกับหลายๆจังหวัดใกล้ๆกัน แฟนผมเขาไม่รอช้า วิ่งเอาเท้าไปแตะทรายนุ่มๆ

เอาจริงๆ จุดประสงค์หนึ่งที่ผมพาแฟนมาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เป็นเพราะ เขาชอบสปา แล้วผมเคยใช้บริการสปาที่นี่ รวมทั้งนวดด้วย ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆครับ ผมเลยจะมาแฟนมาลอง อยากรู้เหมือนกันว่าทุกอย่างจะยังเหมือนเดิมไหม และเราเลือกห้อง Beachfront Villa คือมองออกไปแล้วเห็นชายหาดเลยครับ ไม่ใช่แค่เห็น แต่ติดเลยก็ว่าได้ สมชื่อจริงๆครับ แล้วผมก็สะดุดตาการออกแบบทรงที่พักของ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด  ออกโมเดิร์นและแปลกตาไปในตัว มันทำให้ดูน่าอยู่มากขึ้นน่ะ นี่คืออีกเหตุผลที่ผมพาแฟนมาที่นี่ครับ เขาจะได้ไม่เบื่อเพราะเห็นอะไรความน่าสนใจเต็มไปหมดในรีสอร์ทแห่งนี้

อาหารที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด สำหรับผมอร่อยเหมือนเดิม และก็แปลกใหม่สำหรับแฟนผม กินครั้งแรกเขาบอก ชอบมากกกกก เธอหยิบกุ้งของโปรดเธอมากิน เธอก็บอก สดมากกกกกก ก ไก่ ยาวเลยครับงานนี้ ผมดีใจนะที่แฟนชอบที่ที่ผมพามา เพราะผมก็ไว้ใจ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เหมือนกัน ผมเชื่อว่าถ้าอาหารยังคงคุณภาพที่ดีเหมือนเดิม อย่างอื่นก็คงดีไม่แพ้กัน

ผมบอกแฟนไปแล้วว่าพามาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด นอกจากมาเที่ยวแล้ว ผมยังอยากให้เขาลองสปาของที่นี่ เขาตอบตกลงทันที พอเขาได้เข้าไป ก็….เขาบ้าการทำสปาที่นี่ยิ่งกว่าผมอีกครับ!! 55 ด้วยความที่เขาเป็นผู้หญิงแล้วก็รักสวยรักงามในแบบธรรมชาติ อยู่ที่อื่นเขาก็เข้าสปาอยู่แล้ว แต่มาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด ผมรู้สึกว่ามันเป็นสปาแบบ special คือด้านในดูสงบ แอบลึกลับนิกนึง กลิ่นอายของห้อง ยิ่งบรรยากาศนี่ได้มากเลยครับ พนักงานก็อารมณ์ดีด้วยครับ ดูแลเราก็ดี ผมเห็นแฟนมีความสุขกับที่นี่ก็สบายใจละ ตกเย็นผมจะจับมือแฟนไปจุดชมพระอาทิตย์ตกด้วยกัน ผมเป็นคนโรแมนติกน่ะครับ แล้วสถานที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด ก็เป็นใจช่วยให้ความโรแมนติกนี้ลงตัวมากขึ้นด้วยครับ กับปัจจัยและสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆอย่าง ทำให้ผมชอบที่นี่มาก อนาคตผมจะจูงมือคนที่รักอาจเป็นแฟน เพื่อนรัก หรือครอบครัวมาเที่ยวอีกแน่ครับ

Social Plus Travel

นั่งจิบกาแฟชิลๆ แบบเดี่ยวๆ บนพื้นที่ส่วนตัว ที่ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด

ขึ้นชื่อว่า ชีวิตเดี่ยวอย่างเรา ก็ต้องทำอะไรคนเดียวชิลๆอยู่แล้ว เลยขอเลือกสถานที่อยู่เงียบๆดีดีสักที่หน่อยดีกว่า และ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด ก็เป็นที่ที่ผมเลือก เพราะด้วยที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างหาดสับปะรดกับหาดทรายแก้ว เราสามารถเดินไปทั้ง 2 หาดได้ใกล้ๆนี่เอง มันเหมือนเราไปหลายๆที่ในคราวเดียว ซึ่ง ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด ผมไม่เคยมาหรอกครับ แต่เห็นในเว็บแล้วชอบเพราะออกแบบสถานที่ได้น่าสนใจ เลยจองไว้เลย และมีเรื่องที่ผมกังวลก่อนไปอยู่คือ เรื่องการบริการ เพราะผมเคยพักบางที่บริการไม่ค่อยโอเค ผมเลยต้องดูรีวิวก่อนไปเลย เห็นเขาบอกบริการดีมาก ผมก็ต้องลองมาดูเองว่าจริงไหม

ผมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวครับ ขับไม่ช้าไม่เร็วเกินไป ไม่นานก็ถึงท่าเรือบ้านเพที่เขาบอกให้มาจอดที่นี่ แล้วได้ฝากรถกับที่ท่าเรียบร้อย มีคนดูแลกระเป๋าให้ถึงที่พักสำหรับลูกค้า ผมก็นั่งเรือตัวปลิวมาเลยฮะ ผมถือกล้องขึ้นมาด้วย เพราะรู้ว่าระหว่างทางได้ถ่ายรูปแน่ๆ เห็นทะเลแล้วน่ากระโดดลงว่ายมากฮะ คือสวยจริงๆ สีท้องฟ้ากับสีของทะเลตัดกันได้ลงตัว สักพักเรือก็จอดท่าแล้วครับ แต่เราต้องนั่งรถต่อไปอีกหน่อยก็ถึง ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เดินลงมาขอถอดรองเท้าหน่อยละกัน ทรายละเอียดนุ่มเท้าต้องขอย่ำๆซักหน่อย

จากนั้นก็เดินเข้าที่พักไป สวยดีนะครับที่นี่ บริการก็ดีอย่างที่เขาบอกกันจริงๆด้วยครับ เสร็จพอเช็คอิน เดินเข้าห้อง…ผมหลับก่อนเลยฮะ 55 เพลีย เตียงนอนสบายมากครับ ตื่นมาอีกทีก็จะค่ำแล้ว ลงมา โหววว สวยอ่ะ! คือไม่ใช่อะไรนะครับ ตอนผมมามันคือตอนกลางวัน เลยไม่ได้อะไรมาก แต่พอกลางคืนปั๊ปที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด  เขาเปิดไฟสีตามจุดต่างๆอ่ะครับ แล้วแบบเด่นมาก ผมเดินมองรอบๆซักพัก เห็นโซนที่เป็นบาร์ Z bar ที่มีชั้น 2 ผมก็ขึ้นไปดู อากาศตอนเย็นสบายๆครับ ยังเห็นวิวทะเลอยู่ เลยสั่งเครื่องดื่มมานั่งดื่มหน่อยละกัน ชิลๆฮะ

และอีกที่ที่ผมชอบเลยคือตรง The Mango Bakery Cafe โซนเบเกอรี่ มีที่นั่งสวยๆเก๋ๆให้นั่งกินนั่งทำงานได้ วันต่อมาผมเลยได้นั่งแบบทั้งวันเลยฮะ นั่งฟังเพลง จิบกาแฟ อ่านหนังสือที่เตรียมมาเอง มองออกไปด้านนอก เป็น 3 วัน 2 คืน ที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด ที่ชิลและชอบมากๆครับ ตอนเย็นของคืนสุดท้ายก็ออกไปริมทะเล ยืนกางแขนรับลมเย็นๆ หลับตาสักพัก สูดอากาศ คือสดชื่นมากครับ ทั้งตอนเช้ามืดและตอนอาทิตย์ตก ที่นี่สงบระดับหนึ่งเหมาะสำหรับการพักผ่อนเลยครับ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เป็นที่พักที่ตอบโจทย์ผมมากๆครับ ใครที่ต้องการสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอยากให้มาลองพักที่นี่ดูกันครับ

Social Plus Travel

ตะลุย ทรายแก้วบีชรีสอร์ท ที่พักสุดเก๋อาหารอร่อยบริการดีเยี่ยมเปี่ยมความประทับใจ

พอเดินเข้ามาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด แล้วต้องร้องว่า โอ้แม่เจ้า!! คือเราชอบการตกแต่งของเขามากกกกกกก มันแปลกตา ไม่เหมือนที่พักที่อื่น มันคือการผสมผสานอะไรหลายๆอย่างเข้าด้วยกันเหมือนค็อกเทล พอได้ลิ้มรสชาติมันก็เยี่ยมไปเลย! การได้มาอยู่ที่นี่เหมือนมาอยู่ในโลกใบใหม่ยังไม่ก็ไม่รู้ ฮ่าๆ ด้วยความที่เราชอบการออกแบบของ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด หลังจากเช็คอินเสร็จ วันทั้งวันเราเลยใช้เวลาไปกับการสำรวจสถานที่ดีดีนี่เอง ชอบการที่เขาใช้ต้นไม้ทั้งต้นที่มีอยู่แล้วในการครีเอทห้องได้ ประเด็นคือเรามาคนเดียวด้วย เลยได้อิสระไปไหนมาไหนได้เต็มที่

แล้วเราก็กลับมาที่ห้อง มาจัดของก่อนละกัน เราจองห้องพรีเมียร์แบบหนึ่งเตียงใหญ่ของ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด นอนกลิ้งเล่นได้สบายมากเลยเตียงที่นี่นุ่มมาก มองไปรอบๆห้องก็ยังไม่เบื่อเลย แต่เราก็ไม่นอนเล่นจนพลาดอาหารเย็นแน่นอน เลยลงมาห้องอาหารมื้อค่ำ โหววว กุ้งหอยปูปลาเต็มไปหมดเลยย ของโปรดแบบจริงจังมากค่ะอาหารทะเล มองเห็นวิวทะเลด้วยจริงๆเราเห็นมีฟิตเนสด้านบนด้วย แต่เอาไว้ก่อนละกัน วันนี้ขอตะลุยกินก่อน เพราะอาหารสดมากและอร่อยมากๆเช่นกัน พอทานเสร็จก็เดินออกไปดูวิวทะเลแบบเน้นๆด้านนอก คือเดินแปปเดียวก็ถึงชายหาดละ ช่วงนี้เป็นช่วง Twilight พอดี ยังไม่มืดมาก ถ่ายรูปสวยอยู่ พอดีพกกล้องมาด้วย ก่อนหน้านี้ก็เก็บภาพสถานที่ไปเยอะเหมือนกัน คือคุณมาพที่นี่คุ้มราคาจริงๆ

พวกพี่ๆพนักงานน่ารักมาก มีอะไรก็คอยช่วยตลอดเวลาผู้พักต้องการความช่วยเหลือ ยิ้มแย้มตลอดเลยด้วย คือเราก็รู้สึกนะว่า ที่นี่มีของครบจริงๆ มาพร้อมคุณภาพและความประทับใจ คือห้องสวย พนักงานแต่ละคนมีความสุข จัดทุกอย่างเป็นระเบียบมาก อาหารก็ไม่แพ้โรงแรม 5 ดาวเลยคือไม่รู้ว่าจะติอะไร แค่เท่าที่เราเห็นให้ 3 คำ… มัน เจ๋ง มาก ค่ะ เพื่อนคนไหนที่อยากเห็นวิวสุดคูลทั้งภายในและนอกห้องพัก ต้องมาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เลยขอบอก

Social Plus Travel

สลัดตารางงาน และความวุ่นวายในเมือง มาผ่อนคลายสมองท่ามกลางธรรมชาติที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด

พูดถึงการไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกถึง สายลม แสงแดด หาดสายขาว ๆ และเสียงเกลียวคลื่นทะเลเป็นอันดับแรกแน่นอน หากพูดถึงทะเลน้ำใส ๆ ฟ้าสวย ๆ ที่สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบาย ก็ต้องนึกถึงเกาะเสม็ด ซึ่งมีชื่อเสียงด้านความสวยงามของธรรมชาติที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างยกนิ้วให้ แต่ก่อนที่จะจัดกระเป๋า ไปทะเลกัน เราควรหาที่พักดี ๆ เพื่อให้การเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยความทรงจำที่มีความสุขอย่างแท้จริงดีกว่าค่ะ

วันนี้มีที่พักที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและความเงียบสงบบนเกาะเสม็ดมาแนะนำกันค่ะ วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด มีห้องพักหลากหลายแบบให้เลือกตามความชอบและงบประมาณของแต่ละท่าน ได้แก่ ห้องสแตนดาร์ด , ห้องคอทเทจ , ห้องพักสไตล์บีชเฮ้าส์ และห้องพักแบบไทย ๆ ภายในห้องพักสะอาด สะอ้าน กว้างขวาง และบางห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลสวย ๆ กับหาดทรายขาวสะอาดตาได้ด้วย วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด เป็นรีสอร์ทที่ตกแต่งในบรรยากาศบ้านสวน เดินไปทางไหนก็แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ คอยให้ความร่มรื่นทั่วทั้งบริเวณ ซึ่งเหมาะมากกับคนที่ชอบการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติและรักความเป็นความเป็นส่วนตัว การจองที่พักกับทาง วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด สามารถจองได้หลายช่องทาง ราคาห้องพัก รวมค่าอาหารเช้าและค่าเรือรับส่ง ที่เปิดบริการตั้งแต่ 7:00-10:00 น. ในส่วนร้านอาหารของ วงเดือนรีสอร์ท ติดชายทะเล อาหารอร่อย สด ใหม่จากทะเลทุกวัน และยังสัมผัสกับลมทะเลเย็น ๆ โดยมีบริการทั้งอาหารนานาชาติและอาหารไทย พร้อมการต้อนรับแบบเป็นกันเองของพนักงาน ที่จะคอยให้บริการคุณด้วยรอยยิ้ม ช่วงเย็นมีร้านอาหารทะเลเปิดให้บริการ แถมมีโชว์กระบองไฟที่ช่วยเพิ่มสีสันในยามค่ำคืนเป็นอย่างดี

วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด มีบริการสระว่ายน้ำที่สามารถเล่นน้ำไปพร้อมกับ มองวิวทะเลสวย ๆ ที่อยู่ห่างจากทะเลแค่เพียง 10 เมตร นอกจากการเล่นน้ำ ก็มีพายเรือคายัคแถวหน้าอ่าว และยังมีกิจกรรมแบบไปเช้า เย็นกลับ เช่น ดำน้ำดูปะการัง , เที่ยวชมรอบเกาะ และตกปลา มีกิจกรรมที่เป็นที่นิยมให้เลือกทำตลอดทั้งวัน มีบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์สำหรับขับชม บริเวณวงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด นั้นอยู่ค่อนไปทางตอนล่างของอ่าว จึงค่อนข้างเงียบ หมดกังวลเรื่องเสียงดังหรือการถูกรบกวนในยามค่ำคืนได้เลยค่ะ

การท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ที่แสนวิเศษ ที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ซึ่งนอกจากที่พักที่มีบริการอย่างครบครันแล้ว ยังมีบริการเรือรับส่งจากที่ฝั่งมาถึงรีสอร์ทเลย เดินทางสะดวกสบาย หากต้องการพักผ่อนเงียบๆ สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง เชื่อว่าทริปนี้จะเป็นทริปที่คุ้มค่าทั้งเวลาและราคาที่คุณจ่ายไปอย่างแน่นอนค่ะ

Social Plus Travel

เมื่อร่างกายต้องการทะเล แต่เพื่อนเที่ยวหายาก อย่าได้แคร์แพคกระเป๋าไปที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ดกันเลย

ทะเลกับเราขาดกันไม่ได้จริง ๆ นัก ไม่เกิน 2 เดือนร่างกายก็เรียกร้องแล้ว จะรอนัดเพื่อนไปพร้อมกัน ก็ว่างไม่ตรงกันสักที อย่าได้แคร์ไปคนเดียวก็ได้ ทริปนี้ไปไม่ไกล ปลายทางคือเกาะเสม็ด มีเวลา 2 วัน 1 คืน กับการสูดอากาศริมทะเล วางแผนแล้วก็หาที่พัก เลือกอยู่นาน ตัดสินใจไปพักที่ วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ที่พักติดทะเล มีสำนักงานอยู่ที่ฝั่งท่าเรือด้วย สะดวกดี ที่พักพร้อม กระเป๋าพร้อม เดินทางกันเลย

เดินทางไปเกาะเสม็ดมันง่ายมาก ใครที่อยากจะมาคนเดียวไม่ต้องกังวลเลย จะขับรถมาเองแล้วฝากรถไว้ที่มีบริการรับฝากรถก็ได้หรือจะรถตู้กรุงเทพ-บ้านเพ ระยองก็สะดวก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ก็ถึงท่าเรือ เราจองที่พักไว้ที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ไปติดต่อที่สำนักงานอยู่ใกล้กับบริเวณจอดรถของเทศบาลบ้านเพ หาง่ายมาก รีสอร์ทจัดที่นั่งพักไว้รอเรือด้วย เวลาเรือจะมี 8.30 11.30 และ 15.30น. ใช้เวลา 40 นาทีก็ถึง วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด จะอยู่บริเวณอ่าววงเดือน พอลงจากเรือก็เดินไปนิดเดียวก็ถึงที่พักแล้ว

ที่พักในวงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด มีให้เลือกหลายแบบเราเลือกแบบมาตรฐาน พักได้ 2 คน แต่มาคนเดียวแบบนี้ห้องกว้าง นอนสบายมาก ในห้องพักอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ ได้มาตรฐานเลยล่ะ มาถึงเหนื่อย ๆ ขอหลับตาสักแป๊บ ข้อดีของการมาคนเดียวก็คือ ไม่ต้องถามใครเนอะ อยากทำอะไรก็ทำเลย พักสายตาสักพัก ก็ล้างหน้าล้างตาแล้วไปเดินชายหาดกัน ออกมาจากที่พัก บ่ายสองแดดยังแรงอยู่เลยเปลี่ยนใจ หาร้านคาเฟ่ ดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ดีกว่า ใช้เวลาในร้านคาเฟ่ บริเวณชายหาดไปกับหนังสือที่หยิบติดมือมาจนแดดร่มแล้วก็ไปเดินรับลมทะเลสมใจ เดินเตะทราย เตะน้ำทะเลไปเรื่อย ก็อยากไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดิน ก็เลยไปเช่ารถจักรยานยนต์ ขับไปจุดชมวิวนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินเก็บรูปให้หนำใจก่อนจะกลับลงมา

สีสันยามค่ำคืนของเกาะเสม็ดก็น่าสนใจและก็ครึกครื้นไม่น้อยเลยทีเดียว มีทั้งการแสดงควงไฟ ตกหมึก แต่มาคนเดียวแบบนี้ รอบนี้เลยขอสงบหน่อย เดินเล่นฟังเสียงคลื่นในความมืด มีแบคกราวน์เป็นแสงสีตามท้องถนนก็ได้อารมณ์อีกแบบ พอเริ่มหาวก็เดินกลับที่พักนอนได้

ตอนเช้าด้วยที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ดมีสระว่ายน้ำเราเลยไม่พลาดที่จะว่ายน้ำตอนเช้าปลุกร่างกายให้สดชื่น ก่อนจะอาบน้ำและเดินทางกลับในตอนสาย เท่านี้เองระยะเวลาสั้น ๆ ของการพักผ่อนคนเดียว อยู่กับตัวเองบ้างก็ดีเหมือนกันนะ

Social Plus Travel

วันหยุดของครอบครัวกี่ครั้งก็ไม่เบื่อไปเสม็ดพักที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด

ช่วงวันหยุดหรือปิดเทอมของเจ้าตัวเล็กที่บ้าน คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องหาโปรแกรมพักผ่อนให้ลูก ๆ เพื่อจะได้ใช้เวลาร่วมกันแบบคุณภาพ เพิ่มความรักความเข้าใจในครอบครัว ถ้ากำลังหาที่พักที่มีกิจกรรมสามารถทำร่วมกันภายในรีสอร์ท ไปถึงแล้วไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวไหนหรือสามารถไปเที่ยวใกล้ ๆ บริเวณที่พัก ไม่ได้เดินทางไกลลองมาที่ วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด กันดู

การเดินทางไปเกาะเสม็ดสำหรับครอบครัวที่อยู่กรุงเทพ เดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ก็ถึงบ้านเพ ฝากรถไว้กับบริการรับฝากรถให้เรียบร้อย ก็เดินทางลงเรือเพื่อไปยังเกาะเสม็ดได้เลย สามารถใช้บริการเรือของรีสอร์ทที่จะพาไปส่งหน้ารีสอร์ท วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด จะอยู่บริเวณหาดวงเดือน สามารถเลือกบ้านพักได้ตามที่ต้องการ มีทั้งห้องมาตรฐาน, แบบค็อทเทจ และแบบบังกะโล จะเลือกแบบวิวทะเล วิวติดสระว่ายน้ำ หรือวิวในสวนก็ได้ ภายในห้องพักมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบทั้งทีวี เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น มินิบาร์ กาต้มน้ำร้อน เรียกว่ามานอนเล่นในบ้านพักกันได้สบาย

ภายในวงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ยังมีสระว่ายน้ำให้สมาชิกครอบครัวได้เล่นน้ำกันให้ฉ่ำปอด สูดอากาศลมทะเลเย็น ๆ ได้สบาย เพราะบางทีน้ำทะเลก็อันตรายไปสำหรับเด็กเล็ก หรือจะไปพายเรือแคนูใกล้ ๆ ที่พัก เดินเล่นชายหาดหน้าที่พักสบาย ๆ ทรายบริเวณชายหาดหน้า วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด เป็นทรายขาวละเอียด เดินนุ่มเท้า จะชวนเด็ก ๆ มาก่อกองทรายเสริมสร้างจินตนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี หรือครอบครัวไหนมีสมาชิกอยากจะไปดำน้ำตื้นเพื่อชมปะการัง ทางรีสอร์ท ก็มีบริการให้ ไปชมโลกใต้ทะเลที่สวยงามแปลกตา

นอกจากนั้นจะลองเช่ารถจักรยานยนต์ขับเพื่อชมวิวตามจุดวิวรอบเกาะก็ได้ จุดชมวิวมีให้เลือกอยู่หลายจุด จะเป็นจุดภูเขาสูงมองลงมาให้ทะเลกว้าง เห็นเส้นขอบฟ้า สีฟ้าเข้มของทะเลตัดกับสีฟ้าของขอบฟ้า หาดทรายที่เป็นเส้นโค้ง เกาะสีเขียวกลางทะเล ล้วนเป็นวิวที่สวยงาม ซึ่งจะช่วยเติมความทรงจำที่ดีให้เด็ก ๆ ได้ ส่วนยามค่ำคืนจะไปชมการเล่นกระบองไฟโชว์บริเวณร้านอาหารซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ที่น่าสนใจ

การใช้เวลาของครอบครัวให้มีคุณภาพ สมาชิกมีเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน พูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความทรงจำดี ๆ ด้วยกัน จะมีเวลามากหรือน้อยก็ขอให้ใช้มันให้มีความหมาย การพักผ่อนที่ วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ก็เป็นอีกทางเลือกที่มีระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพ มีกิจกรรมให้ทำร่วมกันหลายอย่าง เหมาะสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง

Social Plus Travel

สองวันหนึ่งคืนของมนุษย์เงินเดือน นอนชิลชาร์จแบตให้กับชีวิตที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด

ถ้ากำลังวางแผนอยากจะพักผ่อนในระยะสั้น ๆ มีเวลาไม่มาก คิดถึงกลิ่นอายทะเล อากาศบริสุทธิ์ โต้คลื่นกับทะเลสวย ๆ ตัวเลือกอย่างเกาะเสม็ดเหมาะมาก ด้วยระยะทางจาก กรุงเทพ เพียง 175 กิโลเมตร ทำให้สามารถวางแผนการเที่ยวได้สบาย ใช้วันหยุดให้มีความสุขกับบรรยากาศทะเลใกล้กรุงเทพอย่างเกาะเสม็ด เติมพลังให้กับมนุษย์เงิน ที่อาจจะลายาว ๆ ยากเหลือเกิน

ออกเดินทางจากกรุงเทพสาย ๆ หน่อยกะว่าจะไปถึงระยองประมาณ 10 โมงเช้า ปกติแล้วจะใช้เวลาขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ตรงดิ่งไปที่ท่าเรือของบ้านเพ มีบริการรับฝากรถด้วย จัดการติดต่อเรื่องเรือเรียบร้อย ก็ลงเรือได้เลย ใช้เวลาเดินทางทางเรือประมาณ 40 นาที ก็ถึงเกาะเสม็ด รอบนี้เลือกใช้บริการรีสอร์ท วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ตัววงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด จะอยู่หาดวงเดือน เรือจะไปส่งถึงหน้าที่พักเลยสะดวกสบายมาก ไปถึงที่พักก็ใกล้เที่ยงพอดี รับ Welcome Drink ดื่มให้ชื่นใจก่อนจะไปเช็คอิน เก็บกระเป๋าแล้วมาลุยต่อ

ที่พักภายในวงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด มีให้เลือกหลายแบบ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพัก มีความเป็นส่วนตัวดีมาก รีสอร์ทอยู่ใกล้ชายหาด เดินจากที่พักไปสัมผัสหาดทรายได้เลย หรือใครอยากจะว่ายน้ำในสระว่ายน้ำก็มีสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานให้บริการ จากสระว่ายน้ำมองเห็นทะเล รับลมทะเลกันให้ชุ่มปอด หรือจะมานั่งชิลรับลมทะเลกันที่สระว่ายน้ำก็ได้

มื้อเที่ยงมื้อแรกของทริป ไม่อยากกินอะไรหนัก ๆ ก็ลองเดินหาคาเฟ่ชิค ๆ บริเวณชายหาด หามุมถ่ายรูปเก๋ ๆ เชคอิน แล้วหย่อนใจกับเครื่องดื่มเมนูโปรด เติมพลังแล้วก็ไปต่อ จุดหมายต่อไปก็เป็นจุดชมวิวตรงข้ามทางเข้าหาดลุงดำ อาจจะเช่ารถขับขึ้นไปก็ได้ ถือว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก จากนั้นลองเดินทางไปอีกหน่อยก็จะไปสุดทางที่จุดชมวิวที่หน่วยอ่าวประการัง ที่จุดชมวิวก็เป็นอีกจุดที่จะมุมถ่ายรูปสวย ๆ ลมทะเลเย็น ๆ อากาศดี ๆ ให้ร่างกายได้รับออกซิเจนที่บริสุทธิ์ ปล่อยความคิดไปกับสายลมของทะเล

ไฮไลท์ยามค่ำคืนของเกาะเสม็ดคงเป็นการชมการแสดงไฟ เดินหาร้านนั่งหย่อนใจ พูดคุยกับเพื่อนร่วมทาง อาจจะมีมิตรภาพใหม่ ๆ เกิดขึ้น ก่อนจะเข้าที่พัก นอนหลับสบายที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด ก่อนจะตื่นตอนเช้า รับประทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทประมาณ 10 โมงก็เช็คเอาท์ เดินทางออกจากที่พัก กับกรุงเทพกัน

การพักผ่อนที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด เหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่ต้องการพักผ่อนในวันหยุด แม้จะไม่มีระยะเวลาเพียงไม่นานก็ได้ปล่อยใจและสนุกกับการพูดคุยกับเพื่อนร่วมทาง ได้สัมผัสทะเล ก็ทำให้กลับไปทำงานต่ออย่างสุขใจ

Social Plus Travel

ชีวิตก็ยุ่งเหยิงพอแล้ว มาพักผ่อนทั้งทีก็หาอะไรง่าย ๆ สบาย ๆ แต่มีครบบ้าง แน่นอนวงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ดมีสิ่งที่ตามหา

มันคงจะดีไม่น้อยกับการหลีกหนีชีวิตที่ยุ่งเหยิงในการทำงาน หลบหลีกความวุ่นวายของสังคมเมือง มาเอนกายผ่อนคลาย ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง มาพักที่วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด เหนื่อยมาทั้งปี ให้ทริปนี้เป็นทริปชาร์จพลังงานก่อนกลับไปต่อสู้กับอะไรต่อมิอะไรต่อในชีวิตความเป็นจริง การได้เดินเล่นบนหาดทรายละเอียดยิบสีขาวนุ่ม ๆ เท้า เงยหน้ามองไปเห็นท้องฟ้าสีฟ้าคราม และลงไปเล่นน้ำทะเลที่ใสกริ้บราวกับกระจก นอนรับลมทะเล กลิ่นไอทะเล บนเตียงผ้าใบ หรือบนเก้าอี้ชายหาด ใส่แว่นกันแดดกับหมวกสักหน่อย จิบฟรุตพั้นซ์เก๋ ๆ สักแก้ว กับเบเกอรี่หรือคุ้กกี้สักชิ้น โอ้ย … ชีวิตนี้ ขอหยุดเวลาไว้ที่ตรงนี้เถอะ อยากได้สัมผัส อยากได้ลิ้มรสกับบรรยากาศแสนสบายอารมณ์แบบนี้ก็ไปกัน วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ดจัดไปสักทริปโดน ๆ ที่มันถูกใจ ถูกกับไลฟ์สไตล์ในแบบคุณ

วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด เป็นรีสอร์ทหนึ่งที่มีชื่อเสียงในอ่าววงเดือน รีสอร์ทอยู่ในโลเคชั่นที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว ใกล้กับสุดปลายอ่าว แต่ก็ไม่ถึงกับห่างไกลผู้คน ทำให้ไม่รู้สึกเปลี่ยวเหงาจนเกินไป รีสอร์ทติดทะเล เดินออกจากห้องพักไม่กี่สิบเมตร ก็ได้ย่ำทราย เล่นน้ำทะเลได้เลย หรือจะเล่นน้ำสระว่ายน้ำของรีสอร์ทก็ได้ บริเวณหาดวงเดือนน้ำทะเลใส หาดทรายสวย เล่นน้ำสนุก มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง มีเครื่องเล่นให้เช่า แพยาง ห่วงยาง เป็นที่พักท่ามกลางธรรมชาติ รอบ ๆ วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด มีต้นไม้ครึ้ม เย็นสบาย ร่มรื่น มีการตกแต่งดูแลให้ดูเรียบร้อย สะอาดตา รีสอร์ทจะหันหน้าไปทางหาด ริมหาดร่มรื่น มีชิงช้าให้นั่งปล่อยอารมณ์ ถ่ายรูปสวย ๆ เล่นน้ำทะเลตรงหน้ารีสอร์ทได้เลย น้ำใส ทรายนุ่มเท้า มุมนึงของรีสอร์ทมีสระว่ายน้ำทรงสี่เหลี่ยม ขนาดกลางๆ มีบ่อน้ำตื้นสำหรับเด็กเล็กด้วย เป็นสระติดหาดที่เห็นวิวทะเลได้ด้วย ด้านหน้าหาดมีโต๊ะเก้าอี้นั่งรับประทานอาหาร ด้านข้างมีบาร์เครื่องดื่ม

พักที่ วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ดในส่วนของห้องพักนั้นก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย หายห่วงแน่นอน โดยเฉพาะอาหารที่มีพ่อครัวมืออาชีพคอยทำให้ วัตถุดิบ อาหารทะเลที่คัดพิเศษมา เรียกได้ว่า สด ใหม่ สะอาด ถูกใจ ถูกปาก จากแหล่งต้นกำเนิดกันเลยทีเดียว ทั้งหมดนี้ใน วงเดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด และนอกจากเรื่องอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ และความสะดวกสบายของที่พักแล้ว การบริการของที่นี่ก็ไม่เป็นสองรองใคร พนักงานทุกคน ยินดีและเต็มใจให้บริการตลอด รับรองไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ เราการันตีเรื่องความประทับใจในทุก ๆ ด้านเลยก็ว่าได้

ไฮไลท์ เกาะเสม็ด

ได้มีเวลาตรงกับกับแม่เลยจะนัดกันมาเที่ยวต่างจังหวัด เรากับแม่อยู่กรุงเทพฯเหมือนกันแต่พักคนละที่ แม่บอกว่าอยากไปเที่ยวทะเลน้ำใสๆใกล้ๆกรุง เลือกกันเยอะมากทีเดียว สุดท้ายก็ได้ลงเอยที่เกาะเสม็ด เพราะเป็นเกาะที่พ่อกับแม่เจอกันครั้งแรก อิอิ คราวนี้พ่อเลยมาด้วยเลย ดีใจมากๆๆๆ โอเค มากับพ่อแม่ทั้งที เลือกที่พักดีดีเลยแล้วกัน แม่กับพ่อยกหน้าที่นี้ให้เรา เราเลยจองที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ดไว้ เพราะเห็นรีวิวดีดีบวกกับเราเห็นห้องพักในเว็บแล้วสวยมาก พ่อแม่เราเห็นก็โอเค เอาล่ะ ได้เวลาไปบุก เกาะเสม็ด กันแล้วววว!! พ่อเราก็ขับรถพาเรากับแม่ไปตอนเช้า ระหว่างทาง ในใจเราคือตื่นเต้นมากๆ...

ใครจะรู้ล่ะครับ อยู่ดีดีคุณแฟนอยากไปพักที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด มากกกก ก ไก่ล้านตัว โดยให้เหตุผลว่า เคยไปกับเพื่อนแล้วติดใจ อยากไปอีก ให้ผมพาไปหน่อย ผมก็ตามใจเขาแต่ในใจก็...อะไรมันจะดีขนาดน้านนนน แต่ก็ไม่เป็นไร โทรจองห้อง จัดกระเป๋าอะไรเรียบร้อย พร้อมแล้วสำหรับการเอาใจแฟนตัวเองอยากไปพักผ่อนที่นี่แบบที่ผมเองก็ยังคงมึนมึนอยู่ ขับรถจากกรุงเทพฯไประยองฮะ ใช้เวลาไม่นานก็ถึงท่าเรือที่ต้องนั่งเรือข้ามไป โดยสัมภาระจะมีพนักงานยกไปให้ครับถึงที่พักเลย ผมคิดว่าดีนะตรงนี้ มีบริการแบบนี้เราไม่ต้องยกเองให้ลำบากด้วย ค่าฝากรถที่ท่าเรือก็ไม่แพง ซักพัก รู้ตัวอีกทีผมกับแฟนก็มาอยู่บนเรือแล้วครับ เรานั่งเรือใหญ่กันสบายๆ...

ผมเป็นมนุษย์แฟนที่...ได้รับอิสระแบบเต็มที่จริงๆ เพราะแฟนผมเขาชอบอยู่กับอะไรที่อยู่แล้วสบายใจน่ะครับ อยู่กับผมเธอก็บอกสบายใจ ผมเลยได้ท่องเที่ยวคนเดียวบ่อยๆ ช่วงนี้เธออยากไปทะเล และผมก็เคยไปที่ที่หนึ่งที่ไปมาแล้วประทับใจ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด เพราะที่นี่ทำให้ผมร้อง ว้าว! ได้ ผมก็อธิบายถึงเสน่ห์ของมันไม่ค่อยถูกหรอกครับ รู้แต่นอกจากผมแล้วก็มีคนหลงเสน่ห์สถานที่นี้อีกมากมาย คราวนี้เลยไม่พลาดพาแฟนมาด้วย แต่ก็ไม่รู้เขาจะร้องว้าวแบบผมหรือเปล่านะครับ ผมขับมอเตอร์ไซค์ไปครับแฟนผมซ้อน เราไม่ได้หิ้วอะไรไปมากฮะ เพราะเราพักแค่คืนเดียว และแล้ว ...ก็ถึงท่าเรือข้ามไปเกาะเสม็ด เราก็นั่งในส่วนของเรือที่ไปอ่าวกลาง แล้วต่อรถไม่นานก็ถึง ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด น้ำใสมากฮะเมื่อเทียบกับหลายๆจังหวัดใกล้ๆกัน...

เมื่อเห็นความเก๋ไก๋ของที่พักแห่งนี้ผ่านหน้าจอคอมแล้ว ก็ไม่รอช้า เรารีบจองที่พักทันทีทันใด คือบอกเลยว่าหลงเสน่ห์เข้าไปเต็มๆ อยากเห็นสถานที่จริงมากๆ พอถึงวันจองเราเลยเริ่มเดินทางจากกรุงเทพฯ นั่งรถตู้ที่อนุสาวรีย์ไปท่าเรือบ้านเพ เพื่อนั่งเรือต่อไปอ่าวกลาง จากนั้นเขาจะให้นั่งรถต่อไป ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด และแล้วก็ถึงซักที พอเดินเข้ามาที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เกาะเสม็ด แล้วต้องร้องว่า โอ้แม่เจ้า!! คือเราชอบการตกแต่งของเขามากกกกกกก มันแปลกตา ไม่เหมือนที่พักที่อื่น มันคือการผสมผสานอะไรหลายๆอย่างเข้าด้วยกันเหมือนค็อกเทล พอได้ลิ้มรสชาติมันก็เยี่ยมไปเลย! การได้มาอยู่ที่นี่เหมือนมาอยู่ในโลกใบใหม่ยังไม่ก็ไม่รู้ ฮ่าๆ ด้วยความที่เราชอบการออกแบบของ...